Our Team

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh tim mạch là gì ?

Theo thống kê suy tim càng gia tăng kể về số người mắc bệnh và số ca tử vong, đã có nhiều người không thể quay lại cuộc sống khỏe mạnh bình thường, Hãy đến với phòng khám Viam để được hỗ trợ tư vấn đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm và hiểu biết thêm về dinh dưỡng cho người mắc bệnh tim mạch.

Nguyên nhân mắc bệnh tim mạch
Do những thay đổi trong chế độ ăn uống góp phần gia tăng các căn bệnh mãn tính. Nguyên nhân của các bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng thường rất phức tạp, bao gồm yếu tố di truyền, lối sống và chế độ ăn.


Để thay đổi các yếu tố di truyền còn khó khăn, nhưng đã có thể điều chỉnh được lối sống và chế độ ăn nhằm làm giảm bớt các yếu tố nguy cơ của một số bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng. Trong những năm gần đây, mối liên quan giữa chế độ ăn uống với bệnh tim mạch đang được quan tâm chú ý. Vì đây là một nhân tố quan trọng trong phòng ngừa một số bệnh tim mạch khác ví dụ như tăng huyết áp và bệnh mạch vành. Do đó, cần có chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh tim mạch hợp lý và khoa học.
Chế độ ăn nhiều muối đã được chứng minh là có thể làm tăng huyết áp trong khi chế độ ăn nhiều cholesterol được chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Ngoài lượng muối và cholesterol trong khẩu phần, các yếu tố dinh dưỡng sau đây cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch:
- Ăn nhiều protein: làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và thúc đẩy tiến triển các bệnh về mạch máu, đặc biệt là ở thận.
- Uống quá nhiều rượu: tiêu chuẩn của nam giới trên 3-5 ly/ngày ở nữ giới là 2-3 ly/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.
- Thừa cân béo phì: những người thừa cân có tỷ lệ tăng huyết áp cao gấp 2 lần so với người thường
- Hút thuốc là và lười vận động cũng là nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh tim mạch
Ăn ít tinh bột: chế độ ăn ít tinh bột giúp giảm lượng  triglycerides (TG) và tăng lượng HDL-cholesterol (HDL-C). Một số nghiên cứu đưa ra kết luận rằng chế độ ăn ít tinh bột có những ảnh hưởng tích cực đến cân nặng và các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch.


Chế độ ăn địa trung hải: có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha năm 2013 đã kết luận rằng chế độ ăn Địa Trung Hải đi kèm với dầu olive làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch trên các những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.
Chế độ ăn ngừa huyết áp: chế độ ăn DASH từ những năm 2006 đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa tăng huyết áp, giảm huyết áp tâm thu và tâm trương khi kết hợp với thay đổi lối sống trở lành mạnh hơn (giảm cân, tập thể dục, hạn chế nghiêm ngặt lượng natri và rượu) ở bệnh nhân tăng huyết áp.
Để biết thêm thông tin chi tiết về chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh tim mạch hãy xem thêm thông tin tại website: https://viamclinic.vn
Nguồn: https://viamclinic.vn/bai-viet/255-dinh-duong-cho-nguoi-mac-benh-tim-mach
Share:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Categories

Ordered List

  1. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  2. Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  3. Vestibulum auctor dapibus neque.

Sample Text

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation test link ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Pages