Our Team

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh là một trong những yếu tố quan trọng để bé có thế phát triển tốt nhất. Để giúp các mẹ hiểu rõ hơn các thành phần của sữa mẹ và quá trình hình thành sữa hãy tham khảo bài viết sau đây để có cái nhìn đúng đắn nhất nhé.

Vì sao cho trẻ bé tốt cả mẹ và bé ?

Ở giai đoạn sơ sinh trẻ cần thích nghi với môi trường sống, dinh dưỡng cho trẻ là biên pháp giúp trẻ thích nghi với tiêu hóa đường miệng làm giảm nguy cơ mắc bệnh.
Sữa mẹ là thức ăn quan trọng thúc đẩy sự phát triển của hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh và đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ. Sữa mẹ giúp trẻ làm giảm các nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, hệ tiêu hóa tốt hơn và trẻ thông minh hơn.
Trẻ cho bú sẽ rất tốt cho cả mẹ và bé. Sau sinh, bầu vú của mẹ sẽ căng dần lên sữa non bắt đầu tiết ra đó là thời điểm mẹ nên cho trẻ bú. Cho trẻ bú sớm sẽ tạo điều kiện tốt kích thích tuyến sữa của mẹ sản xuất ra nhiều sữa và giúp tử cung mẹ co hồi tốt.

Kết quả hình ảnh cho dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh


Giai đoạn hình thành sữa mẹ

Sữa non: Loại sữa tốt nhất vì nó giàu dinh dưỡng, cung cấp một lượng lớn calo và kháng thể giúp trẻ xây dựng hệ thống miễn dịch. Sữa non được tạo ra tuần thứ 16 -20 của thai kỳ và được tiết ra trong 2-3 ngày đầu sau đẻ. Sữa có màu vàng nhạt và sánh đặc. Sữa non có nồng độ đạm, lipid, kháng thể và vitamin A cao.
Sữa chuyển tiếp: Lượng đạm, vitamin A giảm dần, thành phần sữa dần ổn định.
Sữa vĩnh viễn: Thành phần chủ yếu là đạm (Protein), chất béo (Lipid), đường (Lactose), ngoài ra các Vitamin và yếu tố vi lượng khác và các chất kháng khuẩn trong sữa mẹ giúp cho trẻ có sức đề kháng và miễn dịch một số bệnh đặc biệt trong 6 tháng đầu.
>> Xem thêm: Dinh dưỡng cho trẻ còi xương

Kết quả hình ảnh cho dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

Chế độ ăn của trẻ

Muốn trẻ bú tốt cần cho trẻ bú đúng, tư thế của mẹ thoải mái nên ngồi cho con bú để dễ dàng theo dõi bé trong khi bú , chỉ nằm cho bú khi mẹ còn mệt hay đau vết mổ (giai đoạn đầu sau đẻ).
Để mẹ và trẻ phối hợp tốt với nhau, mẹ đỡ đầu và thân trẻ trên cùng một đường thẳng. Mặt trẻ đối diện với vú, môi đối diện với núm vú, miệng trẻ mở rộng, môi dưới đưa ra ngoài, trẻ ngậm cả quầng vú, má trẻ phồng lên. Nếu khi bú đúng, trẻ sẽ mút chậm, sâu, thỉnh thoảng ngừng lại và bạn có thể nghe tiếng nuốt "ực". Nên cho trẻ bú hết một bên vú rồi mới đổi bên vú để trẻ bú được cả sữa đầu và sữa cuối. Sau khi bú cần vỗ ợ hơi để tránh trẻ bị nôn trớ hay chướng bụng.


Share:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Categories

Ordered List

  1. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  2. Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  3. Vestibulum auctor dapibus neque.

Sample Text

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation test link ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Pages